8 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Tỏi An Toàn, Tác Dụng Tốt Nhất

Yếu sinh lý là một trong những căn bệnh thường gặp ở nhiều giới trẻ hiện nay. Bệnh gây khó khăn trong đời sống chăn gối vợ chồng làm suy giảm khả năng ham muốn tình dục. Lâu ngày gây nên tình trạng stress, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Dưới đây là những cách chữa yếu sinh lý bằng tỏi hiệu quả tại nhà đang được nhiều người lựa chọn và áp dụng hiện nay.

Lý do cần chữa yếu sinh lý bằng tỏi?

Tỏi là gia vị quen thuộc trong các món ăn của mỗi gia đình không chỉ giúp làm tăng hương vị mà còn có nhiều tác dụng trong việc phòng ngừa bệnh lý, bao gồm cả triệu chứng yếu sinh lý ở cả nam và nữ.

Theo nghiên cứu của y khoa cho thấy trong tỏi có chất Allicin giúp hệ thống mao mạch giãn nở đều ra. Hợp chất này giúp quá trình lưu thông máu đến dương vật ở nam giới sẽ ổn định, giúp tăng cường thêm độ cương cứng cho dương vật và kéo dài thời gian quan hệ.

Hoạt chất tự nhiên có trong tỏi giúp cải thiện tình trạng yếu sinh lý ở nam giới
Hoạt chất tự nhiên có trong tỏi giúp cải thiện tình trạng yếu sinh lý ở nam giới

Một kết quả nghiên cứu được tiến hành tại bệnh viện St.Thomas nước Anh đã chứng minh rằng củ tỏi có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường khả năng tình dục cho nam giới. Mỗi ngày nam giới chỉ cần ăn 4 nhánh tỏi tươi sẽ giúp giảm cholesterol và tăng cường lưu thông máu đến nuôi dưỡng cậu nhỏ.

Ngoài ra trong tỏi rất giàu kẽm, vitamin nhóm B và Selen. Đây đều là những thành phần có tác dụng rất tốt trong việc kích thích tinh hoàn sản xuất ra nhiều tinh trùng và nuôi dưỡng chúng khỏe mạnh. Nam giới sử dụng tỏi thường xuyên sẽ hỗ trợ cơ thể sản sinh ra 2 hợp chất là Allithiamine và Creatinin. Đây chính là 2 chất giúp tăng cường thể lực của nam giới khỏe mạnh, nâng cao cơ bắp, xua tan mệt mỏi. Chính vì vậy bạn có thể sử dụng tỏi để điều trị căn bệnh yếu sinh lý hiệu quả và an toàn tại nhà.

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi có ưu, nhược điểm gì?

Để hiểu rõ được chữa yếu sinh lý bằng tỏi có tốt không bạn cần tìm hiểu kỹ những mặt lợi và hạn chế của phương pháp điều trị này:

Ưu điểm khi dùng tỏi để chữa yếu sinh lý 

  • Tiết kiệm chi phí: Tỏi là nguyên liệu dễ kiếm và có chi phí thấp. Đây được coi phương pháp phù hợp với tất cả các đối tượng.
  • Dễ dàng thực hiện: Các phương pháp điều trị yếu sinh lý bằng tỏi không đòi hỏi kỹ thuật cao và phức tạp. Người dùng có thể tự điều chế bài thuốc đơn giản tại nhà để chữa trị.
  • Ít có tác dụng phụ: Tỏi là nguyên liệu tự nhiên được dùng trong các bữa ăn hàng ngày. Vì vậy chúng hoàn toàn không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào tới cơ thể nếu được sử dụng với liều lượng thích hợp.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Lương y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường - Cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Nhược điểm khi dùng tỏi để chữa yếu sinh lý

  • Chưa có nghiên cứu cụ thể: Hiện tại công dụng của tỏi được phân tích trên thành phần có trong tỏi, chưa có số liệu chính xác về tỉ lệ đáp ứng điều trị là bao nhiêu.
  • Không phải là thuốc chữa bệnh: Tỏi là phương pháp chữa yếu sinh lý bằng phương pháp dân gian nên chỉ thích hợp điều trị cho các trường hợp nhẹ. Nếu trường hợp có dấu hiệu yếu sinh lý nặng bạn cần có cách điều trị theo liệu trình của bác sĩ.

Cách chữa yếu sinh lý bằng tỏi hiệu quả, an toàn tại nhà

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi là phương pháp dân gian được áp dụng phổ biến hiện nay. Dưới đây là 10 cách chữa trị bằng tỏi đã được tham khảo qua ý kiến của bác sĩ mà bạn có thể tham khảo:

Ăn tỏi chữa yếu sinh lý

Đây là cách điều trị đơn giản và dễ  dàng thực hiện nhất. Bệnh nhân có thể ăn 2-3 tép tỏi sống trong bữa ăn để cải thiện tình trạng yếu sinh lý. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng tỏi để chế biến các món ăn khác nhau để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Mỗi ngày người bệnh chỉ cần ăn 2-3 tép tỏi sống
Mỗi ngày người bệnh chỉ cần ăn 2-3 tép tỏi sống

Để đạt được hiệu quả như mong đợi bạn cần duy trì cách làm này trong khoảng 2 tháng. Tuy nhiên, ăn tỏi sống sẽ để lại mùi hôi khó chịu. Để không làm ảnh hưởng đến bạn đời khi ăn song bạn cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

Dùng tỏi ngâm giấm

Thực tế đem tỏi ngâm với giấm sau một thời gian sẽ làm tăng công dụng của tỏi. Từ đó hiệu quả chữa bệnh cũng được nâng cao hơn. Để thực hiện bài thuốc chữa bệnh yếu sinh lý dân gian này người bệnh cần chuẩn bị khoảng 100g tỏi tươi và 1 chai giấm ăn 250ml. Sau đó bạn cần bóc vỏ tỏi và thái lát mỏng ra cho vào lọ thủy tinh và ngâm cùng với giấm đậy kín nắp lọ lại.

Hỗn hợp tỏi dấm sau khi ngâm được 30 ngày có thể lấy ra sử dụng được. Mỗi ngày bạn chỉ cần dụng một lượng nhỏ. Duy trì đều đặn 1 lần/ngày vào mỗi buổi tối bạn sẽ thấy sức khỏe sinh lý cải thiện rõ rệt.

Rượu tỏi chữa yếu sinh lý

Rượu tỏi trị được khá nhiều bệnh trong đó có yếu sinh lý nam
Rượu tỏi trị được khá nhiều bệnh trong đó có yếu sinh lý nam

Rượu tỏi có tác dụng cân bằng âm dương có tác dụng bổ thận, tráng dương, giãn nở mạch máu và tăng hưng phấn cho nam giới. Đặc biệt khi ngâm rượu các hoạt chất trong tỏi tiết ra dung môi lỏng giúp cơ thể hấp thụ các hoạt chất tốt hơn. Nhờ vậy việc chữa trị sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt. Cách bước thực hiện ngâm rượu tỏi được tiến hành như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị khoảng 200g tỏi tươi đã bóc vỏ, 1 lít rượu trắng 45 độ và bình thủy tinh.
  • Bước 2: Chẻ đôi mỗi nhánh tỏi ra sau đó đổ hết vào bình thủy tinh.
  • Bước 3: Đổ hết lượng rượu đã chuẩn bị vào lọ, đậy kín nắp lại. Lưu ý là rượu phải ngập hết phần tỏi. Ngâm ít nhất 3 tháng thì mới có thể dùng. được.

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi và mật ong

Mật ong có hàm lượng chất dinh dưỡng cao và nhờ hoạt chất Magie khi vào bên trong cơ thể sẽ giúp bổ sung lượng hormone testosterone. Nhờ vị ngọt đặc trưng nguyên chất của mật ong giúp trung hòa được vị cay nồng của tỏi giúp bạn dễ dàng sử dụng hơn.

Hơn nữa, 2 dược liệu tỏi và mật ong kết hợp lại với nhau có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn và tăng cường khả năng lưu thông máu. Nhờ đó tình trạng yếu sinh lý được cải thiện đáng kể. Cách thực hiện phương pháp này được tiến hành cụ thể:

  • Bước 1: Đem khoảng 100 đến 200g tỏi tươi đã bóc vỏ, rửa sạch và để ráo nước. Sau đó thái mỏng ra thành từng lát mỏng.
  • Bước 2: Cho tỏi đã thái vào bình thủy tinh, đổ mật ong ngập lên mặt tỏi.
  • Bước 3: Đậy kín lọ và để nơi khô ráo, thoáng mát trong vòng 60 ngày là có thể mang ra sử dụng được.

Dùng tỏi đen chữa yếu sinh lý

Tỏi đen được sản xuất bằng cách lên men từ tỏi thông thường. Hàm lượng kẽm và sắt trong tỏi đen cao gấp 2-3 lần so với những thực phẩm khác giúp kích thích tăng tiết testosterone và nâng cao chất lượng tinh trùng.

Tỏi đen có công dụng tốt gấp 2-3 lần so với tỏi thông thường trong chữa yếu sinh lý cho nam giới
Tỏi đen có công dụng tốt gấp 2-3 lần so với tỏi thông thường trong chữa yếu sinh lý cho nam giới

Việc lên men từ tỏi yêu cầu độ chính xác cao nên khó thực hiện tại nhà. Do đó bạn có thể tìm mua tỏi đen tại những quầy thuốc hoặc cửa hàng uy tín để sử dụng dần. Bạn nên sử dụng tỏi đen ăn trực tiếp vào buổi sáng mà không cần qua chế biến. Bởi khi tỏi đã lên men sẽ có vị ngọt, hạn chế được mùi nồng.

Tỏi kết hợp cùng mật ong và sữa tươi

Sự kết hợp này đem đến một cách điều trị hiệu quả cho bệnh yếu sinh lý ở người trẻ. Trong sữa tươi có các thành phần quan trọng giúp nâng cao thể lực, tăng cường hệ miễn dịch. Một số nghiên cứu trong y khoa còn cho thấy sữa tươi chính là nguồn cung cấp nguồn năng lượng để cơ thể sản sinh ra nhiều hormone sinh dục nam testosterone nâng cao chất lượng tinh trùng. Từ đó dễ dàng giúp tăng khả năng mang thai.

Cách thực hiện bài thuốc chữa yếu sinh lý bằng 3 nguyên liệu này như sau:

  • Lấy 5 củ tỏi đã bóc vỏ đem băm nhuyễn hoặc giã nhỏ.
  • Trộn tỏi cùng 250ml sữa tươi, thêm 50 gram mật ong.
  • Đem 3 hỗn hợp này đun nóng trong khoảng 15 phút.
  • Sau đó để nguội uống đều đặn hàng ngày trong vòng 2-3 tháng sẽ thấy kết quả điều trị rõ rệt.

Tỏi và gừng tươi

Trong gừng có chứa 3 hàm lượng hoạt chất nổi bật nhất là shogaol, gingerol và zingiberene. Đây đều là những chất giúp kích thích sản sinh hormone nam, tăng cường ham muốn, hỗ trợ lưu thông máu đến các cơ quan trong đó có dương vật cực kì hiệu quả.

Tỏi và gừng là hai dược liệu vô cùng an toàn và lành tính với cơ thể. Chúng có thể điều trị tốt các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn cũng như nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể khỏe mạnh để hoạt động tốt hơn. Cách thực hiện như sau:

  • Lấy 200 gam gừng rửa sạch, cạo vỏ và thái từng lát lỏng.
  • Bóc 2 củ tỏi, tưng tự như gừng cũng thái thành từng lát mỏng.
  • Đem cả 2 nguyên liệu này răng khô trong vòng từ 10 đến 15 phút.
  • Sau đó cất vào trong hộp kín rồi dùng dần. Mỗi ngày dùng chung vài lát tỏi cùng gừng để hỗ trợ cải thiện tình trạng yếu sinh lý.

Những món ăn từ tỏi

Bên cạnh việc sử dụng tỏi như một loại thuốc bạn có thể kết hợp dùng những món ăn được chế biến từ tỏi để cải thiện khả năng sinh lý, nâng cao sức đề kháng cơ thể. Khi chế biến những món ăn từ tỏi để chữa bệnh yếu sinh lý cần lựa chọn những nguyên liệu chứa nhiều chất dinh dưỡng. Sau đây là những món ăn được kết hợp từ tỏi đang được nhiều người sử dụng để cải thiện yếu sinh lý:

Món 1: Thịt bò xào tỏi

Thịt bò xào tỏi món ăn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao
Thịt bò xào tỏi món ăn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao

Thịt bò là nguyên liệu có hàm lượng dinh dưỡng cao rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt khi nấu cùng với tỏi sẽ tăng gấp nhiều lần lượng dinh dưỡng. Tỏi xào cùng thịt bò giúp món ăn thêm phần hấp dẫn, thơm ngon, giúp giảm độ ngấy.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 200 gam thịt bò
  • 3-4 tép tỏi bóc sẵn vỏ
  • Hành lá, rau ngò và các gia vị

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đem thịt bò rửa sạch thái mỏng thành từng miếng vừa ăn. Hành lá và rau ngò rửa sạch cắt ra làm từng khúc nhỏ
  • Bước 2: Đập dập tỏi cho thêm gia vị ướp cùng thịt bò
  • Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo phi thơm tỏi lên rồi cho thịt bò vào xào cùng, đảo đều tay để thịt bò chín mềm. Khi thấy bên ngoài thịt bò ngả màu hơi xám thì nêm nếm gia vị cho hành lá và rau ngò để lên trên rồi tắt bếp.

ĐỪNG BỎ LỠ:

Món 2: Rau muống xào tỏi

Rau muống xào tỏi có hàm lượng vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể người dùng
Rau muống xào tỏi có hàm lượng vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể người dùng

Rau muống là loại rau thông dụng trong bữa cơm của mọi gia đình. Chế biến món rau muống xào tỏi là món ăn ngon miệng rất dễ làm. Trong rau muống có hàm lượng vitamin và khoáng chất có lợi cho người dùng.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 bó rau muống
  • 3-4 tép tỏi và gia vị

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Loại bỏ những phần héo và hư của rau muống. Ngâm với nước muối pha loãng khoảng 10 phút để loại bỏ vi khuẩn rồi rửa sạch lại với nước 2-3 lần và để ráo.
  • Bước 2: Bóc vỏ tỏi đem đập dập ra
  • Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo phi cùng tỏi rồi bỏ rau muống vào. Đợi rau chín tới thì tiến hành cho gia vị vào rồi tắt bếp đi.

Món 3: Gà nấu tỏi

Đây là món ăn giàu dưỡng chất giúp phục hồi sinh lực cho phái mạnh. Gà nấu tỏi chính là một gợi ý tuyệt vời dành cho người có nhu cầu tăng cường sinh lý.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 500 gam thịt gà
  • 15-20 tép tỏi và các gia vị

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch thịt gà để ráo nước rồi chặt nhỏ thành từng miếng. Cho gia vị vào ướp trong vòng 10 phút. Tỏi bóc vỏ và để nguyên từng tép
  • Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo chiên gà chín vàng 2 mặt thì gắp ra đĩa. Sau đó cho tỏi vào chiên đến khi ngả vàng thì cho gà vào nồi đảo đều
  • Bước 3: Cho thêm nước dùng gà  và 2 thìa rượu trắng cùng sữa chua không đường, bột ớt và gia vị vào. Nấu trên lửa nhỏ đun sôi khoảng 5-10 phút là có thể ăn được

Món 4: Tôm hấp tỏi

Tôm hấp tỏi nên ăn ngay vừa hấp chín để giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng có trong tôm
Tôm hấp tỏi nên ăn ngay vừa hấp chín để giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng có trong tôm

Đây là món ăn hấp dẫn làm rất nhanh và đơn giản. Khi hấp tôm chúng ta sẽ giữ được độ ngọt, săn và chất dinh dưỡng có trong thịt của tôm.

Nguyên liệu chuẩn bị gồm:

  • Tôm 300gr
  • Hành lá 4-5 cây
  • Tỏi 1 củ
  • Miến 50gr

Cách làm như sau:

  • Bước 1: Tôm rửa sạch để ráo nước rồi cắt râu, rút chỉ đen trên lưng tôm. Dùng đầu dao nhọn rạch dọc lưng tôm sâu khoảng ⅔ thân tôm đặt ra đĩa.
  • Bước 2: Miến cho ngâm vào nước lạnh đến khi mềm thì vớt ra để ráo. Dùng dao hoặc kéo cắt đôi miến xếp gọn gàng vào đĩa.
  • Bước 3: Tỏi bóc vỏ bên ngoài, đập dập và băm nhỏ. Hành lá nhặt sạch, bỏ rễ, rửa sạch sau đó thái nhỏ. Tiếp theo là công đoạn làm nước xốt, chuẩn bị 1 chiếc nồi nhỏ cho 1 thìa súp nước tương, 2 thìa súp nước gà (hoặc nước lọc), 1 thìa cà phê đường, hành lá thái nhỏ. Tiếp đến cho lên bếp đun sôi với lửa nhỏ, khuấy đều cho đường tan hết, các gia vị hòa quyện với nhau thành hỗn hợp thì tắt bếp.
  • Bước 4: Bắc chảo lên bếp cho một ít dầu ăn vào đun nóng và bỏ 1/2 lượng tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Khi tỏi dậy mùi và chuyển sang màu vàng nhạt thì cho 1/2 tỏi còn lại vào rồi tắt bếp. Chuẩn bị 1 chiếc đĩa sâu lòng trải miến đều xuống phía dưới. Đặt từng con tôm lên trên miến, phần lưng hướng lên trên, rắc phần tỏi phi này vào khe rạch trên lưng tôm và rắc đều lên toàn bộ đĩa tôm.
  • Bước 5: Đun sôi nước trong nồi hấp đặt đĩa tôm và miến đi hấp cách thủy khoảng 10-15 phút đến khi tôm chín là được.

Lưu ý khi trị yếu sinh lý bằng tỏi

Trong quá trình điều trị yếu sinh lý bằng tỏi bạn cần chú ý những điều sau để tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn:

  • Cần sử dụng đúng liều lượng để đảm bảo an toàn cho cơ thể. Liều lượng tỏi phù hợp mỗi ngày là khoảng 10gr tương đương với 2-3 tép tỏi.
  • Những người có cơ địa nóng hoặc mắc các bệnh lý về dạ dày, gan và mắt  không nên dùng tỏi để điều trị yếu sinh lý. Với những đối tượng bệnh nhân này này nếu sử dụng tỏi nhiều có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Tuyệt đối không kết hợp tỏi với các loại thực phẩm như cá trắm, thịt chó, trứng…Việc kết hợp này có thể khiến người bệnh bị dị ứng, rối loạn tiêu hóa nặng hơn có thể dẫn đến ngộ độc thức ăn.
  • Tỏi có thể kích thích gây dị ứng với một số người có cơ địa nhạy cảm. Vì vậy khi sử dụng tỏi, cơ thể người bệnh xuất hiện bất thường cần dừng lại và đến gặp bác sĩ ngay để có hướng điều trị kịp thời.
  • Phần lớn cách cải thiện yếu sinh lý bằng tỏi chỉ hỗ trợ và cải thiện cho các trường hợp nhẹ. Các biện pháp này không mang lại hiệu quả tận gốc cho các trường hợp nặng. Vì vậy bạn nên đến thăm khám kết hợp điều trị chuyên hoa để có thể mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất.
  • Khi điều trị yếu sinh lý bằng tỏi bạn cần xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp kết hợp với những bài tập chữa yếu sinh lý. Đây cũng là một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến hiệu quả điều trị yếu sinh lý bằng tỏi.
  • Cần kiên trì sử dụng để mang lại hiệu quả tránh sử dụng ngắt quãng. Công dụng nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào cơ địa của từng bệnh nhân.
  • Lựa chọn tỏi chất lượng, nguồn gốc rõ ràng để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và hiệu quả điều trị.

Trên đây là những cách chia sẻ về cách chữa yếu sinh lý bằng tỏi an toàn hiệu quả tại nhà. Hy vọng bài viết trên sẽ trang bị thêm cho bạn những liệu pháp điều trị mới giúp cho tình trạng bệnh này được cải thiện.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Giải Pháp Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Đông Y Cho Nam Giới An Toàn [ĐÃ KIỂM CHỨNG]

Chữa yếu sinh lý bằng Đông y là phương pháp an toàn và được đánh giá cao về công dụng. Nhưng sử dụng phương pháp nào hay thăm khám, điều trị ở đâu mới có...

Khám Phá Bài Thuốc Nam Chữa Yếu Sinh Lý Đã Được Chứng Minh

Xu hướng sử dụng bài thuốc nam chữa yếu sinh lý đang ngày càng trở nên phổ biến hiện nay. Đứng trong top đầu danh sách bài thuốc tốt, có lẽ không thể không nhắc...

Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường Chữa Yếu Sinh Lý Có Thật Sự Tốt Không?

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường là cơ sở khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền (YHCT) có 155 năm hoạt động. Đây cũng là địa chỉ điều trị yếu sinh lý có tiếng, giúp...

9 Thuốc Uống Làm Giảm Sinh Lý Đàn Ông Được Chuyên Gia Tư Vấn

Nhu cầu sinh lý quá cao sẽ gây ra tình trạng mất cân bằng sức khỏe tình dục cũng như tâm lý của phái mạnh. Chính vì thế việc sử dụng thuốc uống làm giảm...

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?