Yếu sinh lý nữ là như thế nào? Thủ phạm và cách chữa

Nếu cho rằng yếu sinh lý chỉ xảy ra ở phái mạnh thì bạn đã mắc sai lầm lớn. Thực tế, tỷ lệ nữ yếu sinh lý không phải con số nhỏ. Yếu sinh lý nữ là như thế nào? Nguyên nhân và cách điều trị ra sao? Bài viết sẽ giải đáp thắc mắc chung của chị em đang khốn đốn vì không làm chàng thỏa mãn.

Con gái có yếu sinh lý không?

Yếu sinh lý là thủ phạm hàng đầu khiến tình cảm lứa đôi, hôn nhân gia đình rạn nứt. Đây là tình trạng nam giới hoặc nữ giới suy giảm, không còn ham muốn tình dục. Bởi thế, bạn tình thường có xu hướng ngoại tình để thỏa mãn nhu cầu tình dục. Người bệnh rơi vào trạng thái mất tự tin, mặc cảm về bản thân.

Yếu sinh lý ở nữ giới không hiếm gặp
Yếu sinh lý ở nữ giới không hiếm gặp

Không chỉ nam giới yếu sinh lý, tình trạng này cũng xảy ra ngày một phổ biến ở phái đẹp. Nhiều cuộc nghiên cứu y khoa đã chứng minh có tới 80% nữ giới không còn hứng thú trong chuyện chăn gối sau khi sinh em bé. Đồng thời, khả năng suy giảm ham muốn cũng diễn ra phổ biến ở phái đẹp ngoài độ tuổi 35.

Biểu hiện yếu sinh lý nữ là như thế nào?

Yếu sinh lý nữ ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt hàng ngày của các cặp đôi. Để cải thiện hiệu quả, bạn phải nắm rõ biểu hiện yếu sinh lý nữ là như thế nào? Các chị em có thể tự cảm nhận nhu cầu sinh lý của bản thân hoặc phản ánh từ đối phương. Dưới đây là một số biểu hiện đặc trưng giúp nàng “bắt bệnh” nhanh chóng:

Suy giảm hoặc không ham muốn chuyện chăn gối

Giảm hoặc ngừng ham muốn làm chuyện ấy là biểu hiện rõ rệt nhất của yếu sinh lý nữ. Điều này vô tình phá vỡ sợi dây liên kết bền chặt giữa lứa đôi, vợ chồng. Nhất là những cặp đôi đã kết hôn, dự định có con. Nguyên nhân dẫn đến suy giảm ham muốn có thể xuất phát từ tâm lý căng thẳng, trầm cảm sau sinh…

Biểu hiện yếu sinh lý nữ là như thế nào?
Biểu hiện yếu sinh lý nữ là như thế nào?

Không thể “lên đỉnh” khi ân ái

Khác với đấng mày râu, phái đẹp có thể lên đỉnh nhiều lần liên tiếp. Nhưng với đối tượng nữ yếu sinh lý, nàng khó tìm được cảm giác cực khoái. Thậm chí, nàng còn không thể lên đỉnh, không đạt thỏa mãn như kỳ vọng. 

Thiếu đi cảm giác hòa hợp trong chuyện chăn gối có thể đe dọa hạnh phúc lứa đôi. Tuy nhiên, không thể lên đỉnh ở nữ có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác như thiếu kinh nghiệm chốn phòng the, tâm lý né tránh, tự ti… 

Khô rát âm đạo, ngứa vùng kín – biểu hiện yếu sinh lý nữ là như thế nào?

Nàng đang lăn tăn yếu sinh lý ở nữ là như thế nào? Một trong những biểu hiện cụ thể giúp chị em nhận biết yếu sinh lý nữ chính là tình trạng khô rát âm đạo, ngứa vùng kín.

Cô bé của nàng được bôi trơn nhờ tuyến nhờn tiết dịch. Sinh lý yếu khiến tuyến nhờn hoạt động kém. Lượng dịch quá ít, cô bé sẽ trở nên khô rát và khiến nàng tự tin, lo sợ khi “lâm trận”. Nhất là bạn tình yêu thích quan hệ mạnh bạo. Lúc này, chị em sẽ có tâm lý né tránh chuyện “yêu”. 

Khô rát âm đạo khiến nàng ngại ân ái
Khô rát âm đạo khiến nàng ngại ân ái

Tình trạng lão hóa ở nữ

Yếu sinh lý nữ cũng xuất phát từ nguyên nhân lão hóa cơ thể. Không chỉ ham muốn tình dục suy giảm, làn da, sắc vóc của nàng cũng trở nên xập xệ. Làn da nhăn nheo, nám sạm là một tín hiệu sớm mà nàng nên cảnh giác. 

Tìm hiểu nguyên nhân yếu sinh lý ở nữ giới 

Tìm ra nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý nữ sẽ giúp nàng sớm khắc phục tận gốc tình trạng. Dưới đây là tổng hợp những “thủ phạm” hàng đầu khiến nữ giới mất tự tin trong chuyện ấy:

Thiếu hụt, rối loạn nội tiết tố nữ Estrogen

Nội tiết tố nữ Estrogen đóng vai trò kích thích tiết chất nhờn ở âm đạo. Nội tiết kém khiến tuyến nhờn hoạt động kém hiệu quả gây tình trạng đau rát khi “yêu”. Chưa hết, rối loạn nội tiết cũng là nguyên nhân khiến nữ giới dễ mệt mỏi, cáu gắt. Vợ chồng dễ nảy sinh rạn nứt tình cảm trong trường hợp này.

Nữ giới mắc bệnh phụ khoa

Bệnh phụ khoa luôn là nỗi ám ảnh của bất cứ nữ giới nào. Khi mắc bệnh, các chị em luôn tự ti, ngại ngần khi thân mật với bạn tình. Tâm lý lo ngại tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn khi quan hệ cũng là một trong những lý do khiến nàng không còn ham muốn chuyện chăn gối.

Nữ giới mắc bệnh phụ khoa đi kèm yếu sinh lý
Nữ giới mắc bệnh phụ khoa đi kèm yếu sinh lý

Âm đạo dị dạng 

Trong nhiều trường hợp, nữ giới được phát hiện dị dạng lỗ âm đạo quá nhỏ, hẹp. Điều này gây trở ngại lớn cho “cậu nhỏ” trong việc xâm nhập sâu bên trong âm đạo. “Cô bé” không thể tiếp nhận sự kích thích của “cậu nhỏ” sẽ khó hoặc không thể lên đỉnh.

Từ đó, gây đau rát, làm giảm khoái cảm. Thậm chí, nhiều chị em còn có tình trạng chảy máu âm đạo. Lâu ngày khiến chị em né tránh, ngại quan hệ.

Tâm lý nữ giới

Tâm lý là yếu tố không thể bỏ qua khi xem xét nguyên nhân yếu sinh lý nữ là như thế nào? Các chị em luôn phải chịu áp lực từ nhiều phía: Gia đình, công việc, bạn bè… Chính những điều này khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt, bất đồng và làm giảm nhu cầu sinh hoạt chăn gối.

Yếu sinh lý nữ và cách điều trị hữu hiệu – phái đẹp tham khảo

Điều trị yếu sinh lý nữ nên được điều trị từ nguyên nhân gây bệnh lý. Có như vậy thì tình trạng mới được khắc phục tận gốc và không để lại ảnh hưởng về sau:

Áp dụng các biện pháp tâm lý

Tâm lý ảnh hưởng lớn tới sinh lý, ham muốn chuyện chăn gối ở phái đẹp. Do đó, người bệnh cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để tháo gỡ băn khoăn trong lòng. Ngoài ra, chị em có thể đi du lịch, mua sắm, tán gẫu với bạn để giải tỏa tâm lý. Một chế độ tập luyện thể thao cũng sẽ giúp nàng thư giãn, đầy hứng khởi.

Xây dựng một lối sống khoa học

Lối sống khoa học đem lại ích lợi lớn cho tinh thần, sức khỏe của phái đẹp. Tin chắc với những mẹo nhỏ, nàng sẽ phấn chấn, hào hứng hơn trong chuyện phòng the:

Chăm chỉ tập luyện để cải thiện sức khỏe và sinh lý
Chăm chỉ tập luyện để cải thiện sức khỏe và sinh lý
  • Thêm vào thực đơn hàng ngày các món ăn giàu collagen, estrogen, omega, các loại vitamin. Thực phẩm là nguồn dưỡng chất lý tưởng cho sức khỏe và nội tiết nữ.
  • Tuyệt đối tránh xa rượu bia, chất kích thích, thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ.
  • Chăm chỉ tập thể dục, thể thao để sức khỏe thêm dẻo dai.
  • Ngủ nghỉ đúng giờ, tránh thức khuya gây mệt mỏi.

Điều trị bệnh phụ khoa bằng thuốc

Ngoài biện pháp tâm lý, nữ giới mắc yếu sinh lý có thể dùng các loại thuốc, viên uống chức năng:

  • Thuốc tăng hormone nữ: Hormone nữ đóng vai trò quan trọng đối với sinh lý nữ. Chính vì thế, các loại viên uống, thuốc bổ sung Estrogen là gợi ý hoàn hảo cho phái đẹp. Không chỉ cải thiện sinh lý, các loại thuốc này còn giúp phái đẹp trẻ hóa da, cải thiện vóc dáng.
  • Thuốc tăng tiết nhờn, giảm khô: Cô bé bị khô rát, không tiết đủ dịch nhờn làm nàng đau rát khi sinh hoạt vợ chồng. Thuốc tăng tiết nhờn, giảm khô là giải pháp tối ưu trong trường hợp này. Chưa hết, các loại thuốc còn giúp điều hòa khí huyết, cải thiện tâm lý của phái đẹp.
  • Thuốc Đông y gia truyền: Các dược liệu quý như Nhân Sâm, Kỷ Tử, Cam Thảo, Đỗ Trọng đều rất tốt cho nữ giới. Dùng dược liệu hãm trà uống thay nước lọc hàng ngày giúp nàng đẩy lùi yếu sinh lý sau thời gian kiên trì áp dụng.

Hy vọng thông tin bài viết trên đây đã giải đáp cho bạn đọc hiểu rõ yếu sinh lý nữ là như thế nào? Bệnh lý không gây nguy hiểm tới tính mạng khổ chủ nhưng lại ảnh hưởng lớn đến tâm lý, hạnh phúc lứa đôi, vợ chồng. Vì thế, phái đẹp nên  đến cơ sở chuyên khoa thăm khám và lắng nghe tư vấn để điều trị tốt nhất!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Vợ yếu sinh lý phải làm sao? Top 6 cách khắc phục hiệu quả

Yếu sinh lý không chỉ xảy ra ở nam giới mà nhiều chị em cũng gặp phải. Đa số chị em đều ngại ngùng khi chia sẻ nỗi niềm khó nói này dẫn tới nhiều...

bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý hữu hiệu
TOP 8 Bài Thuốc Ngâm Rượu Chữa Yếu Sinh Lý Hữu Hiệu [XEM NGAY]

Các bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý được ông bà ta đúc kết và lưu truyền cho tới ngày nay. Nguyên liệu chính được dùng là dược liệu quý trong thiên nhiên giúp...

Phụ nữ yếu sinh lý nên dùng thuốc gì? XEM NGAY

Phụ nữ yếu sinh lý nên dùng thuốc gì để cải thiện? Yếu sinh lý nữ gây trở ngại lớn tới tâm lý, đời sống tình cảm. Thậm chí, nó còn là nguyên nhân có...

Ngoài 30 Bị Yếu Sinh Lý Anh Minh Đã Vượt Qua Dễ Dàng Nhờ Sinh Lý Nam Đỗ Minh

Từ bế tắc trước các giải pháp ăn xổi tạm thời, anh N.T.Minh (29 tuổi, Hà Nội) đã tìm thấy bí quyết giúp mình vượt qua tình trạng yếu sinh lý, "trên bảo dưới không...

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?